สถานีต่อไป… วัดมังกร วัดมังกร โปรดระมัดระวังขณะก้าวออกจากรถ…
หลังจากที่สถานีวัดมังกรได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปทดลองใช้มาแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. และมีผู้ไปใช้บริการอย่างมาก
สถานีวัดมังกรถือว่าเป็น 1 ในสถานีที่สวยงามที่สุดก็ว่าได้ ด้วยการออกแบบภายในสถาปัตยกรรมจีน และตกแต่งภายในให้สอดคล้องกับแวดล้อมในบริเวณนั้น เช่นการตกแต่งด้วยลวดลายมังกร และภาพวาดสไตล์จีน แต่ว่าเราไม่ได้มาหยุดอยู่แค่ที่สถานีวัดมังกร ลองดูกันดีกว่าว่ารอบ ๆ สถานีวัดมังกรนี้ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

 

 

1.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)
มาถึงสถานีวัดมังกร จะไม่มาวัดมังกรได้อย่างไร
วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่นั้น ต่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2414 ถือว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มาก มีการออกแบบแบบสถาปัตยกรรมจีนตอนใต้ ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ที่ประเทศจีนเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากจะไหว้พระขอพร ทางวัดเองก็มี ดอกไม้ ธูป เทียยน ไว้บริการ หรือใครอยากจะสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงก็สามารถทำได้เช่นกัน
ส่วนวิธีการเดินทางนั้น ให้ออกจากสถานีวัดมังกรที่ทางออก 3 เดินต่อมาอีกสักประมาณ 250 เมตร ก็ถึงแล้ว

 

2.ถนนเยาวราช
ถนนเยาวราช ย่านไชน่าทาวน์ ที่สายกินทั้งหลายไม่ควรพลาด ด้วยเมนูอาหารอร่อย ๆ หลากหลายเมนูให้คุณเลือกกินได้ตามสบาย และยิ่งในช่วงกลางคืน ก็ยิ่งคับคั่งไปด้วยผู้คนมากมาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ด้วยความสวยงามของแสงไฟยามค่ำคืน ก็เป็นอีกสถานที่ที่ถ่ายรูป เก๋ ๆ ชิค ๆ ออกมาได้ดีทีเดียว วิธีการเดินทางนั้น ออกจากสถานีวัดมังกรที่ทางออก 1 หรือ 2 เดินต่อมาประมาณ 400 เมตร ก็จะเจอถนนเยาวาชแล้ว

 

3.ห้างขายทอง ฮั่วเซ่งเฮง
หากพูดถึงจีน พูดถึงเยาวราช ก็ต้องนึกทองคำ และหากพูดถึงทองคำ ก็ต้องนึกถึง ฮั่วเซ่งเฮง
ฮั่วเซ่งเฮง เรามีสาขาอยู่ถึง 4 สาขาด้วยกัน ให้คุณได้เลือกตามสะดวกได้เลย
การเดินทางเองก็ไม่ยาก ออกจากสถานีวัดมังกรที่ทาางออก 1 เดินต่อมาสักประมาณหนี่ง ก็จะเจอกับ สาขาแปลงนาม และสาขาเยาวพานิชย์ ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน
อีกทางหนึ่งที่ทางออก 2 เดินต่อมาก็จะเจอกับ สาขาถนนมังกร และสาขาสำเพ็ง

 

แผนที่ฮั่วเซ่งเฮง 4 สาขาเยาวราช